homeaboutusprojectnewsdata


english

 
 
   

   
 
 
 

ย้าย ผกก.เกาะยาว จ.พังงา

27 มกราคม 53

            จากคำสั่งตำรวจภูธรภาค 8 ที่ 29/2553 เรื่องการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ เมื่อวันที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา มีหนังสือสั่งการให้ตำรวจภูธรภาค 8  พิจารณาแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับสารวัตรถึงรองผู้บังคับการประจำปี 2552 ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 เป็นต้นไป

โดยมีการแต่งตั้งและโยกย้ายตำรวจหลายพื้นที่ และในพื้นที่ อ.เกาะยาว จ.พังงา  โดยย้าย พ.ต.อ.ทรงภูมิ  แจ้งเร็ว  ผกก.สภ.สทิงพระ จ.สงขลา มาเป็น ผกก.สภ.เกาะยาว จ.พังงา  ซึ่งเป็นพื้นที่ อ.เกาะยาว จ.พังงา เป็นพื้นที่เกิดกรณีพิพาทการบุกรุกทำลายและออกเอกสารสิทธิโดยมิชอบในป่าสงวนแห่งชาติ ป่าช่องหลาด หมู่ที่ 3 บ้านย่าหมี ต.เกาะยาวใหญ่ อ.เกาะยาว จ.พังงา และยังเป็นคดีพิเศษของกรมสอบสวนคดีพิเศษ

            สำหรับทางด้าน นางสุดารัตน์  มาตรศรี แกนนำกลุ่มอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งบ้านย่าหมี กล่าวกับผู้สื่อข่าวถึงกรณีการโยกย้าย ผกก.สภ.เกาะยาว ว่า “ที่ผ่านมาพวกเราชาวบ้านปกป้องป่าสงวนแห่งชาติ หน่วยงานนี้ก็ใม่ค่อยได้ใส่ใจเอาผิดกับคนบุกรุกป่าสงวนฯ และยิ่งมีนามสกุลเดียวกันกับกรรมการของบริษัทนายทุนที่บุกรุกป่าคิดว่าชาวบ้านคงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม”

            ส่วนทางด้าน นายส้อหล้า  ห่วงผล ชาวบ้าน หมู่ที่ 2 ต.เกาะยาวใหญ่ อ.เกาะยาว จ.พังงา เป็นชาวบ้านคนหนึ่งที่ถูกบริษัทนาราชา จำกัดฟ้องร้องและดำเนินคดีในขณะนี้ กล่าวว่า “รู้สึกเป็นกังวล กลัวว่าชาวบ้านที่ถูกเอาเปรียบและได้รับผลกระทบจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะถ้าเป็นญาติพี่น้องกันก็จะช่วยเหลือกัน ชาวบ้านไม่รู้จะไปขอความช่วยเหลือใคร

 
 
องค์การความร่วมมือเพื่อการฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติอันดามัน (ARR) 24/28 หมู่ 1 ถนนศักดิเดช  ต.วิชิต อ. เมือง จ.ภูเก็ต 83000  
โทรศัพท์/โทรสาร 076-393458    Email: