homeaboutusprojectnewsdata


english

 
 
   

   
 
 
 

ตั้งกรรมการสรุปขยายเขตประมงพื้นบ้าน
จากหนังสือพิมพ์เสียงใต้ ฉบับวันที่ : 21 มิ.ย 2551

ภูเก็ตตั้งกรรมการหาข้อสรุปขยายเขตประมงพื้นบ้าน
เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 20 มิ.ย. ที่สำนักงานท่าเทียบเรือประมงภูเก็ต นายสมิทธิ์  ปาลวัฒน์วิไชย รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ประธานการประชุมคณะกรรมการพิจารณาแก้ไขปัญหาการประมงของจังหวัดภูเก็ต โดยมีนายปิยะ  ภะรตะศิลปิน ปลัดจังหวัดภูเก็ต นายไพเราะ ศุทธากรณ์ ประมงจังหวัดภูเก็ต นายประมวล รักษ์ใจ ผู้อำนวยการกองท่าเทียบเรือประมงภูเก็ต พร้อมด้วยตัวแทนประมงพื้นบ้าน  ประมงพาณิชย์ เข้าร่วม

นายไพเราะกล่าวภายหลังการประชุมว่า จากการที่กลุ่มประมงพื้นบ้านได้เรียกร้องการขยายเขตประมงจาก 3,000 เมตรเป็น 5,400 เมตรนั้น วันที่ 20 มิ.ย.51 ได้มีการเชิญกรรมการทุกฝ่ายเพื่อหารือถึงความเป็นไปได้ในข้อเรียกร้องดังกล่าว โดยที่ประชุมเห็นใจกลุ่มประมงพื้นบ้าน แต่อย่างไรก็ตาม การดำเนินการต้องอยู่ในกรอบ กติกา ซึ่งที่ประชุมได้มีการแสดงความคิดเห็นอย่างหลากหลายถึงข้อดี ข้อเสีย หากมีการขยายเขตไปถึง 5,400 เมตร และสุดท้ายที่ประชุมได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาใหม่อีก 1 ชุด เพื่อพูดคุยในรายละเอียดให้เป็นที่ตกลงร่วมกันในทุกๆ ฝ่าย และจะต้องสอดคล้องกับจังหวัดเพื่อนบ้าน อย่างกระบี่ และพังงาด้วย

 
 
องค์การความร่วมมือเพื่อการฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติอันดามัน (ARR) 24/28 หมู่ 1 ถนนศักดิเดช  ต.วิชิต อ. เมือง จ.ภูเก็ต 83000  
โทรศัพท์/โทรสาร 076-393458    Email: