homeaboutusprojectnewsdata


english

 
 
   

   
 
 
 

ผวจ.ภูเก็ตยันไม่นิ่งเฉยเคลียร์รุกที่  

หนังสือพิมพ์เสียงใต้ วันที่ 15 มิ.ย 2552

ผู้ว่าฯภูเก็ตยันไม่นิ่งเฉยเคลียร์ปัญหารุกที่ ขณะที่นายก“เสง”เร่งแก้ปัญหาความทุกข์ร้อนของชาวบ้านในพื้นที่

เมื่อเวลา12.30 น. วันที่ 14 มิ.ย. นายวิชัย ไพรสงบ  ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยถึงกรณี นายอนุชา อาจหาญ รองประธานชมรมอนุรักษ์ป่าเลนบ้านกู้กู  ตำบลรัษฎา  อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ให้สัมภาษณ์แก่ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์เสียงใต้ รายวัน ว่าผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ไม่ได้ทำงานแก่ปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐบริเวณในซอยกู้กูหมู่ที่ 3 ตำบลรัษฎา อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ของ นายทุนหรือดารา ดังนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต สะท้อนความรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจ หรือเซ็งถึงข่าวที่นายอนุชาได้เสนอแก่ผู้สื่อข่าวว่าตนนั้นไม่ได้ทำงานจริงๆ ในการแก้ปัญหาการบุกรุกที่ดิน เพราะเรื่องดังกล่าวนั้นได้แจ้งความดำเนินคดี ซึ่งได้ดำเนินไปตามขั้นตอน โดยขณะนี้เรื่องอยู่ที่ศาลเรียบร้อยแล้ว ทางผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตไม่มีอำนาจแล้ว  ผล จะออกมาอย่างไรก็อยู่ที่ศาล ตนไม่สามารถที่จะกล่าวถึงได้ โดยตนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจในปัญหาความทุกข์ยากของประชาชนภูเก็ต  ทั้งนี้เสมือนกับว่าตลอดเวลาที่ผ่านมาประมาณ 2 เดือนที่ตนเข้ามารับตำแหน่งนั้นไม่ได้ทำอะไรให้กับชาวภูเก็ตเลยหรือ ซึ่งทำให้รู้สึกเหนื่อยและไม่สบายใจ ทั้งๆที่ตั้งแต่มารับตำแหน่งก็ได้เร่งรัดในการแก้ปัญหาให้กับชาวภูเก็ตมาโดยตลอดไม่ว่าจะเป็นเรื่องถนน  ปัญหาขาดแคลนน้ำ ปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐ  และปัญหาอื่นๆอีกหลายเรื่อง เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนชาวภูเก็ตอย่างเต็มความสามารถและทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจ อย่างเต็มประสิทธิภาพเพื่อตอบสนองความต้องการของชนชาวภูเก็ต อีกทั้งเหมือนกับว่าตนเป็นคนของพรรคประชาธิปัตย์ หรือพรรคหนึ่งพรรคใด หากรัฐบาลเป็นพรรคไทยรักไทยหรือพรรคพลังประชาชน และพรรคเพื่อไทยส่งตนก็จะให้มาทำงานอย่างจริงจัง ซึ่งตนไม่รู้ว่าจะทำงานอยู่ที่จังหวัดภูเก็ตสักอีกกี่วัน กี่เดือน หรือกี่ปี และตนไม่ได้ยึดติดอยู่กับเก้าอี้หรือตำแหน่งแต่อย่างใดๆ เมื่อรัฐบาลให้โอกาสมาทำงานที่นี่ก็จะทำให้ได้เนื้องานมากที่สุด เป็นโอกาสของข้าราชการ แต่ถ้าหากว่าตนไปยึดติดอยู่กับพรรคหนึ่ง   พรรคใด เพื่อมาทำงานในบางเรื่องบางอย่างก็เสมือนว่ามาหลอกลวงตาประชาชน โดยตนก็ยืนยันว่าไม่ได้เป็นข้าราชการแบบนั้นและไม่ทำให้ประชาชนผิดหวังอย่างแน่นอน

นายวิชัย กล่าวอีกว่าแม้ว่าจะโดนติติงบ้างก็ไม่เป็นอะไร เพราะข่าวที่ออกไปสู่สาธารณชนนั้นเหมือนกับว่าตลอดเวลาที่ผ่านมา ผู้ว่าราชการคนนี้ไม่ได้ทำอะไรเลย นอกจากนี้ยังกล่าวว่าตนกีดกันไม่ให้เข้าพบรัฐมนตรี  ซึ่งเรื่องดังกล่าวนั้นตนไม่มีความสามารถที่จะไปห้ามหรือยับยั้งไม่ให้ประชา ชนผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนระบายบอกความทุกข์ยากให้กับรัฐมนตรี ซึ่งเป็นตัวแทนจากรัฐบาลกลางรับรู้ในปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่ บอกตามความจริง ตนไม่มีอำนาจแม้แต่น้อย
ขณะเดียวกันตนยังมีงานอีกหลายอย่างที่จะเร่งดำเนินการ ซึ่งขณะนี้ได้ขับเคลื่อนไปได้มากเท่าที่ควรทั้งเรื่อง โครงการก่อสร้างถนนใต้เสาไฟฟ้าแรงสูงระยะทาง 21 กิโล เมตร โครงการก่อสร้างถนนสายหลักด้านใต้ (คลองเกาะผี ) โครงการก่อสร้างถนนสายฉลอง-นาใน และโครงการปรับปรุงเกาะหลาง ถนนเทพกระษัตรี เป็นต้น เพื่อพัฒนาภูเก็ตให้ไปสู่ความเจริญอย่างยั่งยืน และเทียบเทียมเมืองท่องเที่ยวระดับโลก
ทางด้านนายสุรทิน   เลี่ยนอุดม  นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลรัษฎา กล่าวว่าจากเหตุการณ์ดังกล่าวก็ให้ดำเนินการไปตามกฎหมาย โดยตนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจในปัญหาความทุกข์ยากของประชาชนในพื้นที่ตำบลรัษฎา เพราะเป็นเรื่องที่สำคัญที่ชาวบ้าน   กู้กู ซึ่งรักษ์และหวงแหนป่าชายเลน เป็น แหล่งเพาะพันธ์ุของสัตว์น้ำสร้างประโยชน์ให้กับชุมชนได้เป็นอย่างดี กอปรทุกวันนี้ป่าชายเลนลดลง ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวอยู่ที่ชั้นศาลเป็นผู้ตัดสิน ขณะเดียวกันนายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ก็ได้เร่งรัดในการแก้ปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐในทุกพื้นที่ จนกระทั่งบางครั้งอาจจะส่งผลกระทบต่อชาวบ้านบ้าง แต่ตนเชื่อว่าชาวบ้านน่าจะเข้าใจในการทำงานของผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ซึ่งไม่มีอำนาจในการตัดสินใจทุกเรื่องและขอให้ประชาชนน่าจะให้โอกาสและเวลาการทำงานเพื่อการพัฒนาภูเก็ตต่อไป 

 
 
องค์การความร่วมมือเพื่อการฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติอันดามัน (ARR) 24/28 หมู่ 1 ถนนศักดิเดช  ต.วิชิต อ. เมือง จ.ภูเก็ต 83000  
โทรศัพท์/โทรสาร 076-393458    Email: