homeaboutusprojectnewsdata


english

 
 
   

   
 
 
 

ผู้ว่าฯภูเก็ตยังหวังเจ้าภาพประชุมผู้นำอาเซียน

หนังสือพิมพ์เสียงใต้   18 ส.ค. 2552

แม้ว่าการจัดประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนในเดือนตุลาคมนี้ มีข่าวว่ารัฐบาลไม่ได้เลือกภูเก็ตเป็นสถานที่ประชุม เนื่องจากตรงกับช่วงกินผัก แต่ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ระบุว่า เรื่องนี้ยังไม่ได้ข้อยุติ ภูเก็ตยังพร้อมสำหรับการเป็นเจ้าภาพ ส่วนการสร้างถนนเชื่อมคลองเกาะผี คาดว่าจะนำเข้าให้คณะรัฐมนตรีพิจารณา ในวันที่ 18 ส.ค.

นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวถึงกรณีรัฐบาล จะย้ายสถานที่จัดประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนในเดือนตุลาคมซึ่งเดิมกำหนดไว้ที่ภูเก็ต ไปประชุมที่ ชะอำ หัวหิน เนื่องจากช่วงดังกล่าวตรงกับประเพณีถือศีลกินผัก ทำให้ฝ่ายความมั่นคงกังวลในเรื่องการดูแลรักษาความปลอดภัย เพราะมีการใช้ประทัด และดอกไม้ไฟ ซึ่งเป็นปัญหากับเครื่องตรวจสอบวัตถุระเบิดของเจ้าหน้าที่

นายวิชัย ระบุว่า จากการที่ภูเก็ตได้เป็นเจ้าภาพจัดประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนที่ผ่านมา ได้ทำให้ความเชื่อมั่นด้านการท่องเที่ยวกลับคืนมา สังเกตได้จากนักท่องเที่ยวจากแหล่งท่องเที่ยวอื่น ได้หันมาเที่ยวที่ภูเก็ต นอกจากนี้ ทราบมาว่าที่พัทยาพยายามกอบกู้ชื่อเสียงการท่องเที่ยวด้วยการต้องการเป็นเจ้าภาพจัดประชุมเช่นกัน อย่างไรก็ตาม เรื่องการย้ายสถานที่จัดประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อยุติ คาดว่าจะชัดเจนภายในสัปดาห์นี้ โดยจังหวัดภูเก็ต ยังคงเตรียมความพร้อมหากรัฐบาลเลือกให้เป็นสถานที่จัดประชุมอีกครั้ง

ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ยังกล่าวถึง การขอใช้พื้นที่ป่าชายเลนในการก่อสร้างถนนสายหลักด้านใต้(คลองเกาะผี) เชื่อมสะพานหิน – ถนนศักดิเดช โดยคาดว่าจะนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณา ได้ในวันที่ 18 ส.ค.ซึ่งถ้า ครม.มีมติอนุญาต ก็จะเริ่มดำเนินการได้เลย โดยตั้งเป้าให้เสร็จภายใน 4 เดือน

 
 
องค์การความร่วมมือเพื่อการฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติอันดามัน (ARR) 24/28 หมู่ 1 ถนนศักดิเดช  ต.วิชิต อ. เมือง จ.ภูเก็ต 83000  
โทรศัพท์/โทรสาร 076-393458    Email: